Mách bạn cách bảo quản và sử dụng nhung hươu hiệu quả

Bạn đang sử dụng nhung hươu để bồi bổ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên bạn lại không hiểu rõ về cách bảo quản và sử dụng nhung hươu phù hợp và hiệu quả nhất? Đừng lo, Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Cần biết cách bảo quản nhung hươu phù hợp?

mach-ban-cach-bao-quan-va-su-dung-nhung-huou-hieu-qua-1

Nhung hươu thường chứa rất nhiều máu nên sau khi thái và sơ chế nếu không được bảo quản đúng cách, nhung hươu sẽ mất đi những dưỡng chất quý, giảm các giá trị dinh dưỡng, thậm chí có thể bị hư, hỏng. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng nhung hươu tươi lâu thì khâu sơ chế và bảo quản là điều không thể thiếu. Theo mục đích sử dụng và nhu cầu sử dụng, có nhiều cách để dự trữ nhung hươu như giữ tươi, giữ khô, giữ nguyên bột nhung hươu tươi, giữ nhung hươu tươi….

2. Bật mí cách bảo quản nhung hươu trong thời gian dài

2.1. Cách bảo quản nhung hươu tươi

Nhung hươu tươi thường khó bảo quản nhất là nhung hươu tươi có lẫn máu rất dễ hư, hỏng. Vì vậy, nhung hươu tươi cần phải qua sơ chế, chế biến ngay để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, cách bảo quản và sử dụng nhung hươu trong rượu và mật ong là cách an toàn và hiệu quả trong thời gian dài nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bảo quản nhung hươu trong tủ lạnh để dùng cho những lần sau. Tuy nhiên, không nên để nhung hươu trong tủ lạnh quá lâu vì sẽ làm giảm chất lượng, các chất dinh dưỡng làm giảm độ tươi ngon.

2.2. Cách bảo quản nhung hươu khô

Bảo quản nhung hươu khô tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ và độ ẩm cao để không ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc và chất lượng của nhung hươu. Dưới đây là một số cách bảo quản và sử dụng nhung hươu khô bạn có thể tham khảo:

  • Bọc nhung hươu khô vào túi ni lông buộc chân không để hút hơi nước và ngăn vi khuẩn xâm nhập.
  • Bảo quản nhung hươu khô trong tủ lạnh hoặc ngăn đá.
  • Bảo quản nhung hươu trong hộp kín để trong tủ lạnh.

mach-ban-cach-bao-quan-va-su-dung-nhung-huou-hieu-qua-2

2.3. Cách bảo quản bột nhung hươu

Nhung hươu sau khi được xay thành bột sẽ được đựng trong lọ thủy tinh hoặc bình gốm. Không nên đựng nhung hươu đã xay thành bột vào trong lọ nhựa, vì làm như vậy nhung hươu sẽ dễ dàng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lâu ngày bị oxi hóa, chất lượng nhung hươu sẽ bị giảm, ngoài ra lọ nhựa thường không tốt cho sức khỏe.

Hơn nữa, bạn nên dùng cách bảo quản và sử dụng nhung hươu trong lọ bột ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời. Tốt nhất nên cất vào tủ lạnh để bảo quản nhung hươu được lâu, tránh những tác động xấu từ môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng nhung hươu.

2.4. Cách bảo quản nhung hươu trong khi di chuyển

Việc vận chuyển nhung hươu tươi đi đường dài cần đặc biệt chú ý trong khâu bảo quản, không những phải giữ được độ tươi ngon mà còn phải đảm bảo chất lượng, tránh bị hư hỏng, thối rữa. Đối với việc vận chuyển đường dài, nên sử dụng thùng xốp vừa nhẹ, tản nhiệt tốt, vừa tiết kiệm. Nếu khoảng cách vận chuyển trong vòng 200km thì có thể sử dụng đá viên thông thường để bảo quản.

Lưu ý thời gian vận chuyển chỉ khoảng 5 – 8 tiếng, không để quá lâu.

3. Dấu hiệu nhận biết nhung hươu bị hỏng

mach-ban-cach-bao-quan-va-su-dung-nhung-huou-hieu-qua-3

Cách bảo quản và sử dụng nhung hươu là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vì một vài lý do khách quan như điều kiện thời tiết, bảo quản không đúng phương pháp hay để sản phẩm trong thời gian lâu không dùng tới cũng khiến cho nhung hươu bị hư hỏng. Một số người lại không am hiểu về cách nhận biết nhung hươu bị hỏng. 

Nhung hươu tươi có mùi hôi nếu bị hư có thể thối rữa. Lúc này bạn cần cắt bỏ phần nhung hươu bị hỏng. Sau đó xử lý lại sạch sẽ. Cuối cùng là bảo quản lạnh hoặc ngâm rượu, ngâm mật ong… để nhung hươu được bảo quản tốt hơn. Nhung hươu khô nếu bị hư hỏng có thể dẫn đến các triệu chứng như nhung ngả màu, thay đổi màu sắc so với ban đầu hoặc xuất hiện các vết mốc. Trong trường hợp đó, nên bỏ đi vì loại nhung này không chỉ giảm chất lượng mà người dùng còn có thể mắc bệnh khi sử dụng.

4. Cách bảo quản và sử dụng nhung hươu hiệu quả nhất

4.1. Ngâm nhung hươu trong rượu

Hiện nay ngâm nhung hươu tươi với rượu là cách bảo quản và sử dụng nhung hươu  được nhiều người áp dụng, hiệu quả sử dụng rất cao. Đây là vị thuốc đặc biệt bổ dưỡng rất tốt cho sinh lý nam giới. Sau 3-6 tháng ngâm rượu nhung hươu tươi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất và giúp cải thiện đời sống tình cảm của vợ chồng.

Khi ngâm rượu nhung hươu tươi, bạn có thể thái lát mỏng hoặc cho vào cặp nhung ngâm cho đẹp. Tuy nhiên, việc ngâm cả cặp nhung hươu tươi vào rượu một phương pháp vừa hiệu quả vừa có thể dùng như phụ kiện trang trí đẹp mắt, sang trọng trong nhà. Trong trường hợp bình thường, cứ 100gr nhung hươu tươi sẽ ngâm được 2 lít rượu, tốt nhất nên để phần gốc nhung dưới đáy bình.

Lưu ý: Vì nhung hươu tươi ngâm rượu, thường có mùi tanh, nồng, hơi hắc, không dễ uống. 

Xem thêm: Hướng dẫn ngâm rượu nhung hươu đủ cách hiệu quả

4.2. Ngâm nhung hươu với mật ong

mach-ban-cach-bao-quan-va-su-dung-nhung-huou-hieu-qua-4

Ngâm nhung hươu với mật ong cũng là một trong những cách bảo quản và sử dụng nhung hươu hiệu quả và được nhiều người áp dụng nhất. Để ngâm nhung hươu với mật ong, bạn dùng dao cắt nhung hươu tươi thành những lát ngang có kích thước từ 2 – 2,5 cm, riêng phần cứng nhất bạn có thể dùng dao cắt thành 4 miếng. 

Cho tất cả các thứ vào bình rồi đổ mật ong lên nhung hươu ngâm từ 35-40 ngày là dùng được. Thông thường cứ 100g nhung hươu tươi thì ngâm với 1/4 lít mật ong. Để có được nguồn dưỡng chất dồi dào nhất mà nhung hươu mang lại, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng loại mật ong trắng tự nhiên từ rừng Taiga để áp dụng bảo quản và sử dụng nhung hươu này.

4.3. Nấu cháo nhung hươu

Để nấu được một tô cháo nhung hươu, bạn dùng dao sắc thái lát mỏng nhung hươu, sau đó thái nhỏ hoặc xay nhuyễn nhung hươu rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh để nấu cháo ăn hàng ngày. Mỗi lần nấu chỉ cho khoảng 2-5g gạc hươu tươi thái nhỏ. Tương ứng với 1 2 lạng gạc hươu tươi) sau khi cháo đã nấu chín. Đầu nhung bao gồm các mô xương xốp để dễ dàng cắt nhỏ hoặc bạn có thể nhờ các tiệm thuốc đông y có dụng cụ cắt chuyên dụng. 

Để có một bát cháo hấp dẫn, trước tiên bạn cần ninh nhung trong khoảng 45 phút để nhung mềm ra đồng thời để nhung tiết ra hết chất dinh dưỡng. Sau đó chắt lấy nước sôi nấu với gạo đã ngâm khoảng 30 phút. Tốt nhất, bạn nên để cháo sôi liu riu trong khi nấu để các chất dinh dưỡng có trong nhung hươu được giữ lại. 

Vì được làm từ các nguyên liệu tươi tự nhiên nên việc ăn cháo nhung hươu tươi rất bổ dưỡng. Chúng có cảm giác giống như cháo thịt bò bình thường với cảm giác nhẹ, ngọt, giòn, mịn, nhưng cũng có thêm một chút hương vị. Khi ăn nhung hươu luôn có mùi vị ngọt kích thích trên đầu lưỡi giúp ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt, lớp da bên ngoài nhung hươu cực kỳ mềm mà lại mọng nước nên cực kỳ dễ ăn.

Xem thêm: Công dụng của nhung hươu với nam giới bạn đã biết chưa?

5. Địa chỉ cung cấp nhung hươu uy tín, chất lượng

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp nhung hươu uy tín, chất lượng, quý khách hàng có thể tham khảo nhung hươu của Công ty TNHH Việt Nga. Đây là đơn vị được người tiêu dùng đánh giá uy tín, luôn cung cấp hàng chính hãng, chất lượng cao; giá nhung hươu tại Hà Nội vô cùng ưu đãi và phù hợp điều kiện kinh tế với nhiều khách hàng.

5.1. Công ty cung cấp nhung hươu uy tín

Công ty TNHH Việt Nga là đơn vị bán nhung hươu tại Hà Nội đảm bảo chất lượng và uy tín hàng đầu. Tất cả các sản phẩm nhung hươu của công ty đều được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Khi mua các sản phẩm bên phía công ty, khách hàng sẽ được hướng dẫn chi tiết cách bảo quản và sử dụng nhung hươu một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Thế nên đối với những khách hàng lần đầu biết đến nhung hươu có thể an tâm sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, công ty TNHH Việt Nga là đơn vị phân phối độc quyền duy nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm nhung hươu Nga có mặt hiện nay trên thị trường hoàn toàn đều là hàng trôi nổi hoặc hàng xách tay chất lượng kém. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng đến tay người tiêu dùng.

5.2. Địa chỉ đặt mua nhung hươu Nga

mach-ban-cach-bao-quan-va-su-dung-nhung-huou-hieu-qua-5

Khách hàng có nhu cầu tham khảo và tìm mua nhung hươu uy tín và chất lượng, có thể đến địa chỉ ở trên hoặc gọi điện đến hotline: 0373 488 666 để có thể được tư vấn miễn phí và đặt mua trực tiếp các sản phẩm với giá nhung hươu tại Hà Nội ưu đãi nhất của công ty.

Đến với Việt Nga, bạn sẽ được biết đúng sản phẩm, công dụng và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Khi gọi đến đường dây nóng, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ giúp khách hàng tư vấn miễn phí những sản phẩm nhung hươu có chất lượng tốt nhất với giá cả ưu đãi nhất trên thị trường. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách bảo quản và sử dụng nhung hươu hiệu quả. Chúng tôi chúc quý khách hàng tìm mua được những sản phẩm nhung hươu uy tín, chính hãng và chất lượng cao.

Bài viết cùng chủ đề: