Dùng nhung hươu đúng cách giúp người gầy tăng cân hiệu quả

Nhung hươu được xem là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt rất tốt đối với những người bị nhẹ cân, gầy ốm và sử dụng nhung hươu tăng cân hiện đang là giải được nhiều người gầy lựa chọn để cải thiện cân nặng. Thế nhưng, vẫn còn khá nhiều người chưa biết nhiều thông tin về phương pháp này. Họ luôn thắc mắc về tác dụng của nhung hươu hay chưa biết nhiều về cách sử dụng nhung hươu đúng cách và an toàn để có thể tăng cân được . Đừng lo lắng, bài viết hôm nay của Việt Nga sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc và chia sẻ những cách dùng nhung hươu cho người gầy đạt hiệu quả cao nhất.

Dùng nhung hươu đúng cách giúp người gầy tăng cân hiệu quả

1. Tác dụng của nhung hươu cho người gầy hiệu quả như thế nào?

Nhung hươu có chứa đến 21 axit amin trong đó có rất nhiều nguyên tố có lợi cho sự phát triển của thể trạng con người. Khi dùng nhung hươu với liều lượng hợp lý sẽ giúp nâng cao sức khỏe, hạn chế mệt mỏi và bệnh tật. Nhung hươu có rất nhiều tác dụng trong việc tăng cân, đặc biệt nhung hươu Siberia được xem là loại nhung số một và tốt nhất trên thế giới thời điểm hiện tại vì có chứa đầy đủ các hàm lượng được công nhận.

– Nhờ hàm lượng Vitamin B6, B9, B12,… có trong nhung hươu, đây là sản phẩm có thể đáp ứng hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn mà những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày khó có được. Từ đó nhung hươu giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, cơ hội tốt để tăng cân.

– Nhung hươu bổ máu, tạo tinh thần thoải mái, sảng khoái, giảm stress, an thần là những vấn đề tinh thần cần có để dễ dàng tăng cân. Ngoài ra sử dụng nhung hươu còn tái tạo tế bào, tăng cường cơ bắp, thúc đẩy hệ tiêu hóa, chuyển hóa các chất tạo tiền đề cho tăng cân.

2. Người gầy có nên ăn nhung hươu

cach-che-bien-nhung-huou-cho-nguoi-gay-tang-can-khoe-manh-2

Nhung hươu nguyên chất sử dụng rất tốt cho người gầy; hơn các loại thuốc hỗ trợ khác

– Bổ máu: nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của nhung hươu với người gầy bao gồm cải thiện chứng thiếu máu, đồng thời giúp giảm những rối loạn do thiếu máu gây ra như đau nhức, mệt mỏi, mất ngủ…

– Tái tạo tế bào: Nhung hươu giúp tăng cường các cơ bắp, tái tạo tế bào hiệu quả đồng thời giúp tăng cường quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể.

– Hấp thu chất dinh dưỡng: Như đã nói ở trên, nhung hươu chứa nhiều vitamin B sẽ giúp cơ thể của bạn hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

– Giảm stress căng thẳng, giúp ăn ngon, ngủ sâu: Nhung hươu giúp chữa trầm cảm, suy nhược thần kinh, hạn chế căng thẳng, cho bạn giấc ngủ sâu và cảm giác ăn ngon miệng hơn.

3. Cách chế biến nhung hươu cho người gầy

3.1 Cách chế biến nhung hươu khô cho người gầy

Với ưu điểm dễ bảo quản và tiện lợi, nhung hươu khô được nhiều người mua về và sử dụng hằng ngày. Hiện nay, hai cách sử dụng nhung hươu khô thông dụng nhất là ngâm mật ong hoặc hấp cùng trứng gà.

  • Nhung hươu khô thái lát ngâm mật ong

Một trong những cách dùng phổ biến nhung hươu cho người gầy là ngâm nhung hươu cùng mật ong. Nguyên liệu cần có là mật ong rừng nguyên chất và nhung hươu khô. Công thức cứ 500ml mật ong thì ngâm với 100-200gram nhung hươu khô.

Cách thực hiện: Nhung hươu sơ chế thật sạch cho vào bình thủy tinh đã vệ sinh sạch sẽ (bạn có thể tráng bình qua nước nóng rồi phơi thật khô)  – Tiếp đó, đổ mật ong vào bình rồi đậy nắp thật chặt. Để khoảng 30-40 ngày để các chất dinh dưỡng từ hai nguyên liệu hòa quyện vào nhau là có thể sử dụng. – Với phương pháp này, cách dùng cũng rất đơn giản và tiện lợi. Không chỉ bảo quản được lâu mà hương vị cũng khá dễ ăn. Mỗi ngày bạn có thể lấy nửa chén nhung hươu ngâm mật ong pha với một chút nước cơm rồi cho vào hấp. Sau khoảng vài phút bạn lấy ra và sử dụng. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả tốt nhất bạn nên dùng một tuần rồi nghỉ một tuần, sau đó dùng lại.

  • Bột nhung hươu hấp trứng gà

Nguyên liệu: Bột nhung hươu: 0.5gram; Trứng gà ta: 1 quả

Cách chế biến: Đục một lỗ nhỏ trên quả trứng gà, sau đó thêm một chút bột nhung hươu vào. Cho trứng vào hấp khoảng 15 đến 20 phút thì nhấc ra. Nên dùng trứng khi còn nóng để đỡ bị tanh và hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả nhất.

Bạn nên dùng đều đặn khoảng 10-15 ngày, mỗi ngày ăn một quả trứng hấp nhung hươu vào buổi sáng sẽ khiến cân nặng thay đổi rõ rệt đấy nhé.

3.2 Cách chế biến nhung hươu tươi cho người gầy

Bên cạnh nhung hươu khô, nhung hươu tươi mang đến hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và hương vị thơm ngon hơn khi sử dụng. Sau đây là 3 cách chế biến nhung hươu cho người gầy hiệu quả nhất.

cach-che-bien-nhung-huou-cho-nguoi-gay-tang-can-khoe-manh-3

  • Nhung hươu tươi ngâm mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nhung hươu tươi và mật ong rừng nguyên chất thì là tốt nhất. Công thức cứ 100-200gram nhung hươu ngâm với 500ml mật ong.

Cách thực hiện:

– Nhung hươu tươi sau khi mua về cần rửa sạch, cạo bỏ hoàn toàn lớp lông trên bề mặt nhung đi.

– Dùng dao thái nhung hươu thành các lát mỏng khoảng 2cm.

– Ngâm trong khoảng 2-3 tháng là sử dụng được.

– Bạn có thể dùng nửa chén nhung hươu ngâm mật ong hòa cùng rượu nóng, uống sau khi ăn tối để phát huy công dụng tốt nhất.

– Giống như nhung hươu khô ngâm mật ong, bạn cũng nên dùng một tuần, nghỉ một tuần rồi mới dùng lại.

  • Nhung hươu tươi nấu cháo

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nhung hươu tươi; Rượu, gừng; Gạo; Gia vị

Cách làm:

– Nhung hươu tươi sau khi mua về, bạn dùng rượu và gừng tươi để làm sạch, loại bỏ hết lớp lông mịn bên trên.

– Tiếp theo, dùng dao thái nhung hươu thành các lát mỏng khoảng 2 đến 3cm.

– Gạo vo sạch, cho vào ninh chín. Khi thấy cháo đã gần nhừ thì cho 2-5g nhung hươu thái lát vào. Ninh thêm khoảng 45 phút nữa thì tắt bếp.

– Bạn nên dùng cháo khi còn ấm nóng, mỗi tối một bát cháo nhỏ, dùng trong một tuần thôi sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Để tăng cân đều hơn, bạn nên dùng một tuần, nghỉ một tuần rồi dùng tiếp.

  • Nhung hươu nấu canh

Nguyên liệu: Nhung hươu tươi; Rượu; Gừng tươi; Khoai tây, cà rốt (tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể lựa chọn các loại rau củ phù hợp)

Cách chế biến:

– Dùng rượu và gừng tươi làm sạch lớp lông trên nhung hươu, sau đó thái thành lát mỏng.

– Rau củ rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn. Cho nhung hươu vào nồi, đổ thêm một chút nước rồi luộc cho nhung hươu chín.

– Khoảng sau 45 phút, nhung hươu chín, cho các loại rau củ vào nồi và ninh tiếp đến khi các nguyên liệu chín đều.

– Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Để món canh nhung hươu thơm ngon nhất, bạn nên sử dụng lúc canh còn nóng, ăn kèm cơm trắng hoặc dùng vào buổi tối đều được.

– Nên dùng đều đặn một tuần rồi nghỉ một tuần sau đó dùng tiếp để đạt hiệu quả tốt nhất.

3.3 Chế biến nhung hươu cho người gầy qua bài thuốc tăng cân

Vốn dĩ nhung hươu khi sử dụng một mình đã là một bài thuốc tăng cân hiệu quả. Chẳng hạn như để chữa còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng ở trẻ em thì có thể sử dụng cách đơn giản là bột nhung hươu 0,5gr pha với sữa tươi cho trẻ uống, ngày 2 lần. Bài thuốc tăng cân nhung hươu khác cho trẻ em như có thể áp dụng gồm có lộc nhung 1,5g; đơn bì, ngũ gia bì, phục linh, sơn thù nhục, trạch tả mỗi thứ 15g; thục địa 20g, xạ hương 0,15g.

Tất cả dược liệu trên mang tán bột mịn, trộn mật ong làm hoàn 3gr, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên sau khi ăn. Bài thuốc này không chỉ giúp trẻ tăng cân mà còn chữa chậm đi, chậm mọc răng, tay chân mềm yếu, còi xương ở trẻ em. Vừa là bài thuốc nhung hươu cho người gầy tăng cân hiệu quả, nhung hươu hầm giò heo hoặc tim lợn còn vô cùng bổ dưỡng để tăng cường sức đề kháng.

cach-che-bien-nhung-huou-cho-nguoi-gay-tang-can-khoe-manh-4

4. Dùng nhung hươu cho người gầy bao lâu có tác dụng?

Tác dụng của nhung hươu cho người gầy có hiệu quả nhanh hay chậm không chỉ phụ thuộc vào cách dùng, cách chế biến mà còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác. Chẳng hạn như cơ địa từng người, tình trạng sức khỏe, môi trường sống, thực phẩm ăn hàng ngày, sinh hoạt, áp lực công việc, gia đình…

Bởi vậy khó nói chính xác được sử dụng nhung hươu cho người gầy bao lâu thì có tác dụng.

Tuy nhiên, phần lớn người gầy sử dụng nhung hươu thầy sau 1 đến 2 tháng cân nặng có tăng lên khi sử dụng đều đặn. Nhưng cũng có người sẽ thấy lâu hơn/ Mặc dù vậy kết quả tăng cân vẫn đạt được, chỉ là vấn đề thời gian. Hơn nữa, tác dụng của nhung hươu với người gầy không chỉ giúp tăng cân mà còn tăng cường sức khỏe nói chung, giúp người gầy khỏe lên rất nhiều.

5. Hướng dẫn sử dụng và chế biến nhung hươu cho người gầy đúng cách

Để tăng cân bằng nhung hươu thì không chỉ là áp dụng đúng theo những hướng dẫn sử dụng đã nói ở trên thì cũng cần có chế độ sinh hoạt hợp lý. Nên ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, đặc biệt là bữa sáng và bữa tối, bữa ăn cần đủ 4 nhóm chất là đạm, tinh bột, chất béo và vitamin. Thêm các bữa phụ trong ngày như bánh mì, sữa chua, trái cây, ngũ cốc…

Ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng trong một ngày, không nên thức khuya quá 11 đêm. Giữ vững tinh thần vui vẻ, nên đi chơi, tham gia các hoạt động để tinh thần luôn được thoải mái. Rèn luyện thể lực bằng cách chơi các môn thể thao, tập thể dục…. Nếu có thể thực hiện được theo cách này, khi dùng nhung hươu Siberia, các bạn sẽ thấy hiệu quả tăng cân đến nhanh hơn rất nhiều.

6. Mua nhung hươu Nga cho người gầy tăng cân tốt ở đâu?

cach-che-bien-nhung-huou-cho-nguoi-gay-tang-can-khoe-manh-5

Như đã gợi ý ở trên, để tăng cân bạn có thể mua nhung hươu tươi hoặc nhung hươu khô để tạo thành các cách chế biến nhung hươu cho người gầy các món ăn hàng ngày. Để sử dụng nhung hươu đúng cách và đem lại hiệu quả trong việc tăng cân của bạn, bạn cần tìm mua các sản phẩm nhung hươu rõ nguồn gốc.

Công ty Việt Nga là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam. Hiện tại trên thị trường nhung hươu Siberia hoàn toàn là hàng trôi nổi hoặc xách tay. Chính vì vậy mà khi quý khách lựa chọn tin dùng nhung hươu Siberia tại công ty chúng tôi, chúng tôi cam kết kinh doanh các sản phẩm chính hãng 100%, hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Khi bạn mua nhung hươu để tăng cân, Việt Nga sẽ không chỉ bán nhung hươu phù hợp với nhu cầu của bạn mà còn để bạn đạt được hiệu quả nhất thì chúng tôi còn tận tâm tư vấn các tác dụng của nhung hươu với người gầy, hướng dẫn tận tình cách dùng nhung hươu cho người gầy cũng như các bài thuốc tăng cân nhung hươu.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0373.488.666/zalo

Bài viết cùng chủ đề: