Bí quyết chế biến nhung hươu cho người già chỉ với 3 phút

Nhung hươu vốn được biết đến là một dược liệu quý hiếm dùng để trị bệnh và bồi bổ sức khỏe cho con người, đặc biệt là được đánh giá như món quà tuyệt vời dành cho những người cao tuổi. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách chế biến cũng như cách tận dụng để phát huy triệt để dược tính của loại thuốc quý này. Nhung hươu Siberia được xem là loại nhung số một và tốt nhất trên thế giới thời điểm hiện tại vì có chứa đầy đủ các hàm lượng được công nhận. Vì vậy, hãy cùng với Việt Nga tìm hiểu và giới thiệu đôi điều về tác dụng chính cũng như một số cách chế biến nhung hươu cho người già an toàn và hiệu quả cho các bạn cùng biết nhé!

1. Tác dụng và cách chế biến nhung hươu cho người già

bi-quyet-che-bien-nhung-huou-cho-nguoi-gia-chi-voi-3-phut-1

 1.1. Tăng cường sức đề kháng

Những nghiên cứu khoa học cho thấy, nhung hươu có khả năng cung cấp các tế bào miễn dịch đặc hiệu như CD4, CD8, tế bào đặc hiệu thải trừ siêu vi, ức chế siêu vi C… các chủng virus gây nên bệnh viêm gan ở con người. Từ đó, giảm men gan, nâng cao thể lực ᴠà hệ miễn dịch với hiệu quả không kém gì những loại thực phẩm chức năng bổ gan cao cấp khác. Đặc biệt, với người lớn tuổi vừa mới trải qua phẫu thuật hay ốm đau sử dụng nhung hươu sẽ giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe ᴠà liền sẹo.

1.2. Bổ máu

Người già thường mắc phải ᴍộᴛ số chứng bệnh như thiếu máu, rối loạn chức năng chuyển hóa biểu hiện rõ nhất là việc đau đầu, chóng mặt, mất ngủ… Khi đó, việc sử dụng nhung hươu sẽ giúp ᴄải thiện khả năng tuần hoàn ᴠà tăng sinh các tế bào máu từ đó giảm thiểu các nguy cơ về tim mạch, huyết áp ở người cao tuổi.

1.3. Điều trị xương khớp, bệnh Gout

Theo những nghiên cứu mới nhất, thành phần của nhung hươu chứa tới 25 loại Axit amin ᴠà nguyên tố vi lượng thiết yếu, có thể kể đến như: Pantocrin, calcium,Magie, Phốt pho, Collagen… các thành phần có trong các loại thực phẩm chức năng bổ sung ᴠà phục hồi xương khớp. Với những lợi ích như giúp tái tạo sụn khớp, giảm đau do viêm khớp, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị ᴠà phòng ngừa bệnh Gout. Ngoài ra, chất đạm có trong thành phần của nhung hươu ᴄòɴ giúp tăng khả năng điều chỉnh ᴠà phục hồi của xương, ɴɢᴀʏ ᴄả người lớn tuổi cơ quan vận động đã có dấu hiệu lão hóa.

1.4. Tăng sinh lực

Ngoài những loại Axit amin quý ᴠà khoáng vị lượng, trong nhung hươu ᴄòɴ chứa ᴍộᴛ số thành phần của Hormone Estrogen, Testosteron quyết định thể trạng sinh lý ở ᴄả hai giới. Chính vì vậy, nhung hươu là ᴍộᴛ trong những thành phần quan trọng trong các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe nam – nữ, đặc biệt là khả năng sinh lý.

1.5. Ngủ ngon, an thần

Người cao tuổi thường gặp phải tình trạng mất ngủ, dễ giật mình, đau đầu, chóng mặt… vừa là những dấu hiệu lão hóa ɴʜưɴɢ ᴄũɴɢ vừa là triệu chứng của các bệnh liên quan đến rối loạn trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì thế, việc sử dụng đều đặn nhung hươu sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, ᴄải thiện giấc ngủ ᴠà tâm lý lạc quan, tươi trẻ ở người cao tuổi.

1.6. Phòng ngừa bệnh tim mạch

Nhung hươu có rất nhiều lợi ích đối với việc phòng ngừa bệnh tim mạch phổ biến ᴠà nguy hiểm ở người trung niên, cao tuổi. Theo đó, chất Pantocrin có trong nhung hươu giúp tăng cường lưu thông máu ở tim, các động mạch ᴠành. Chondroitin Sulfate A  giúp giảm nguy cơ đau tim ᴠà đột quỵ cao hơn 4 lần so với các loại thực phẩm thông thường.

1.7. Kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi

Collagen cùng một ᴠài loại hormon như Estrogen, Testosteron… trong nhung hươu ᴄòɴ có tác dụng gia tăng thời gian tồn tại của tế bào, sự dẻo dai của cơ thể ᴠà hơn hết là hạn chế sự lão hóa. Bên cạnh đó, Collagen ᴄòɴ giúp da luôn hồng hào, tươi trẻ ᴠà đầy sức sống.

2. Hướng dẫn cách chế biến nhung hươu cho người già

bi-quyet-che-bien-nhung-huou-cho-nguoi-gia-chi-voi-3-phut-2

2.1 Cách sơ chế biến nhung hươu cho người già

Sau khi mua nhung hươu tươi về, bạn lấy nhung ra bằng cách bóc bỏ túi chân không, đem rửa qua nước sạch rồi lau khô. Phần giấy nilon bịt ở gốc nhung có tác dụng ngăn không cho huyết nhung và các dưỡng chất thoát ra ngoài cần được lột bỏ khi tiến hành sơ chế.

Dùng dao lam cạo sạch lớp lông nhung màu xám tro hoặc có thể hơ qua ngọn lửa bếp ga để loại bỏ lớp lông này. Nhung hươu tươi sau khi làm sạch lông được đem đi rửa với nước gừng hoặc rượu trắng để khử trùng.

2.2 Cách chế biến nhung hươu cho người già

  • Nấu cháo nhung hươu cho người già dễ hấp thụ

Cách chế biến nhung hươu cho người già tốt phải kể đến món cháo nhung hươu. Cháo là món ăn khoái khẩu quen thuộc nhưng đổi vị khi kết hợp cùng nhung hươu sẽ rất mới lạ và kích thích vị giác để người già ăn ngon miệng và ăn được nhiều hơn.

Cách chế biến: Dùng dao thái từng lát mỏng nhung hươu tươi, sau đó băm nhỏ hoặc xay nhuyễn nhung hươu, đem bỏ vào ngăn đá để dùng nấu cháo hàng ngày. Mỗi lần chỉ cho khoảng 2 – 5g nhung hươu băm nhỏ (tương đương với 1 – 2 lát nhung hươu tươi) vào sau khi đã nấu cháo chín nhừ. Phần gốc nhung do được cấu tạo bởi các mô xương xốp nên cơ thể chẻ nhỏ. Muốn chế biến phần này trước tiên cần ninh nhung hươu khoảng 45 phút cho mềm nhung, đồng thời để nhung tiết hết các chất dinh dưỡng. Tiến hành lấy nước vừa ninh nhung nấu với gạo đã được ngâm khoảng 30 phút trước đó.

Do được chế biến từ nhung hươu tươi nên khi ăn cháo nhung hươu cũng giống như các loại cháo thịt bình thường đều có cảm giác thanh nhẹ, ngọt mát, giòn mềm, nhưng thêm vào đó có phần đậm đà hơn, cảm giác có vị ngọt tràn trên đầu lưỡi, kích thích vị giác ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt, lớp da bao bên ngoài nhung còn mang lại cảm giác béo mềm, thơm ngon.

Cách sử dụng: Tốt nhất, mỗi ngày nên ăn 1 lần. Món cháo nhung hươu rất tốt cho hệ tiêu hóa của người già, và tinh chất nhung hươu lại dễ dàng được cơ thể hấp thu. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, người già chỉ dùng với liều lượng được hướng dẫn như trên, và không đun nấu nhung hươu quá lâu để tránh làm mất đi dưỡng chất

  • Nhung hươu tươi hấp cơm nhanh gọn cho người già

Cách chế biến: Nhung hươu tươi thái lát mỏng đem hấp với cơm, dùng hàng ngày.

Cách sử dụng: Mỗi ngày dùng khoảng 2 – 5g (tương đương 1 – 2 lát).

  • Nhung hươu ngâm mật ong tẩm bổ hằng ngày cho người già

Ngâm mật ong cũng là một cách chế biến nhung hươu cho người già hiệu quả. Cả nhung hươu và mật ong đều là 2 vị thuốc bổ và quý, khi kết hợp với nhau càng phát huy công dụng tuyệt vời cho sức khỏe tuổi già.

bi-quyet-che-bien-nhung-huou-cho-nguoi-gia-chi-voi-3-phut-3

Sau khi sơ chế sạch nhung hươu, phần nhung mềm thì đem thái lát mỏng, phần cứng thì cắt khúc rồi chẻ dọc cho nhỏ ra. Sau đó cho vào bình thủy tinh và đổ mật ong vào, sao cho mật ong phải đủ ngập hết nhung. Bước cuối cùng, là bạn đậy nắp kín và ngâm 1 tháng sau bắt đầu sử dụng.

Cách chế biến: Thái nhung hươu tươi thành từng lát ngang có kích thước 2 – 2,5 cm, với phần gốc cứng hơn có thể dùng dao chẻ làm 4 miếng. Cho tất cả vào bình thủy tinh và đổ mật ong vào ngập nhung hươu, ngâm trong vòng 35 – 40 ngày là đem ra dùng được. Thông thường, cứ 100g nhung hươu tươi được ngâm với 1/4 lít mật ong. Để thu được nguồn dưỡng chất cao nhất chứa trong nhung hươu thì các chuyên gia khuyến khích bạn nên dùng loại mật ong trắng tự nhiên có nguồn gốc từ rừng nguyên sinh Taiga.

Cách sử dụng: Đàn ông mỗi ngày uống 1 chén nhỏ trước bữa ăn tối, dùng liên tục trong vòng 1 tuần, sau đó nghỉ 1 tuần rồi mới uống tiếp để cơ thể có thời gian hấp thụ các dưỡng chất từ nhung hươu và mật ong, lưu ý khi dùng có thể pha thêm chút rượu. Phụ nữ khi dùng nên cho vào gần 1/2 chén nhỏ và thêm một ít nước cơm, đặt vào nồi cơm vừa nấu cạn trong khoảng 7 – 10 phút, sau đó đưa ra khuấy đều và uống khi còn nóng.

Người già yếu sử dụng nhung hươu tươi ngâm mật ong, sẽ giúp bảo vệ tim mạch và tăng cường sức khỏe để nhanh chóng hồi phục thể trạng, và trí nhớ minh mẫn.

  • Trà nhung hươu khô

Với những người già thì đây là một cách dùng tuyệt vời vừa hợp với sở thích lại tốt cho sức khỏe. Cách làm cũng rất dễ thực hiện:

Chuẩn bị nguyên liệu: Nhung hươu khô dạng bột, lượng mật ong vừa đủ

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị một tách nước sôi, cho nửa muỗng cà phê bột nhung hươu vào, khuấy đều.

Bước 2: Cho thêm mật ong (theo khẩu vị), khuấy tan.

Chỉ cần 2 bước đơn giản bạn đã có một tách trà nóng vào buổi sáng, đem lại sự thư thái và minh mẫn.

  • Nhung hươu tươi ngâm rượu

Cách chế biến: Nhung hươu tươi sau khi được sơ chế và làm sạch, đem bỏ vào bình thủy tinh hoặc bình sành sứ (không nên ngâm bằng bình nhựa), sau đó đổ rượu nếp loại ngon vào ngâm cùng trong khoảng thời gian 1 tuần là dùng được. Nhung hươu tươi dùng để ngâm rượu có thể thái lát, chẻ nhỏ hoặc để nguyên cặp ngâm cho đẹp. Thông thường, cứ 100g nhung hươu tươi sẽ ngâm với 1 lít rượu và tốt nhất khi ngâm nên cho phần gốc nhung hươu xuống dưới đáy bình.

bi-quyet-che-bien-nhung-huou-cho-nguoi-gia-chi-voi-3-phut-4

Lưu ý, do nhung hươu tươi có huyết nên thường có mùi tanh và vị hơi ngái, khó uống. Để khắc phục tình trạng này, khi ngâm rượu bạn có thể cho thêm một ít thiên niên kiện vào ngâm cùng để tinh dầu cây này kết hợp với các thành phần trong nhung hươu tạo nên mùi thơm dễ chịu, đồng thời tạo màu đẹp mắt cho bình rượu.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 – 2 chén nhỏ trước bữa ăn.

Ngoài ra, thì bạn cũng có thể chế biến nhung hươu thành các món canh, món hầm, hay hấp cùng trứng gà,…để  thay đổi khẩu vị cho người cao tuổi.

Nói chung có nhiều cách chế biến, tuy nhiên chế biến nhung hươu cho người già dùng nhung hươu theo các cách trên là phù hợp nhất để bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, bảo vệ tim mạch, và hỗ trợ phòng và điều trị các bệnh tuổi già: huyết áp, tiểu đường, suy giảm trí nhớ, đau nhức xương khớp, lão hóa…

3. Địa điểm mua nhung hươu Nga cao cấp

bi-quyet-che-bien-nhung-huou-cho-nguoi-gia-chi-voi-3-phut-5

Với những chia sẻ về cách chế biến nhung hươu cho người già hiệu quả ở trên sẽ giúp người cao tuổi hấp thụ tối đa dưỡng chất tốt cho sức khỏe từ sản phẩm nhung hươu Siberia cao cấp, từ đó giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tốt các chứng bệnh liên quan đến tuổi già.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm chuyên cung cấp nhung hươu Siberia hàng đầu tại Việt Nam, hãy đến với Công ty TNHH Việt Nga là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam. Hiện tại trên thị trường nhung hươu Siberia hoàn toàn là hàng trôi nổi hoặc xách tay. Chúng tôi với tư cách là đơn vị phân phối độc quyền cam kết kinh doanh các sản phẩm chính hãng mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Chúng tôi luôn đảm bảo mức giá tốt nhất cho quý khách hàng và không qua trung gian.

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết các sản phẩm nhung hươu Siberia cũng như nhận được sự tư vấn kỹ càng hơn về cách dùng, cách chế biến nhung hươu cho người già hiệu quả thì bạn có thể liên hệ số điện thoại: 0373.488.666/zalo (Mr Tiến)

Bài viết cùng chủ đề: