Nhung hươu ngâm mật ong: Tác dụng, cách chế biến, cách ăn

Nhung hươu vốn là một thượng dược được rất nhiều người tin dùng. Nhung hươu ngâm mật ong là bài thuốc bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đây được xem là một cách chế biến khá thông dụng tại nước ta. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nhung hươu và mật ong cực kỳ tốt với người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Tuy vậy, có rất ít người biết chế biến và sử dụng nhung hươu ngâm mật ong đúng cách để đạt hiệu quả tối đa. Hãy cùng với Ru Siberia khám phá những thông tin thú vị về bài thuốc quý này nhé.

1. Nhung hươu ngâm mật ong là gì?

Nhung hươu ngâm mật ong là một trong những cách chế biến nhung hươu phổ biến nhất hiện nay. Đây là cách thức được nhiều người tin dùng vì công dụng bồi bổ sức khỏe cao của nó. Nhung hươu là nguyên liệu quý hiếm có nhiều công dụng lại kết hợp với mật ong tự nhiên sẽ càng gia tăng hiệu quả. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nhung hươu với nguồn gốc xuất xứ khác nhau nhưng nhung hươu Siberia được xem là loại nhung số một và tốt nhất trên thế giới thời điểm hiện tại vì có chứa đầy đủ các hàm lượng được công nhận

Khi kết hợp hai nguyên liệu tự nhiên quý hiếm này với nhau sẽ gia tăng công dụng bồi bổ cơ thể. Cách chế biến này làm tăng hiệu quả chữa bệnh, giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe.

2. Tác dụng của nhung hươu ngâm mật ong.

Nhung hươu giúp bổ huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe, tráng dương, chống lão hóa… Mật ong có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm đau, thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Vậy khi nhung hươu kết hợp với mật ong sẽ mang cho sức khỏe với nhiều giá trị tuyệt vời.

Nhung hươu tươi ngâm với mật ong rất tốt cho sức khỏe

– Bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho cơ thể: Mang lại tinh thần thoải mái giúp tăng cường sự trao đổi các dưỡng chất cho cơ thể nhằm làm giảm đi căng thẳng, mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Từ đó giúp phòng chống và hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh. Ngoài ra bài thuốc còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn, hạn chế được tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

– Điều hòa khí huyết, bổ máu: Bên trong nhung hươu có rất nhiều mạch máu có tác dụng điều hòa khí huyết. Ngoài ra các khoáng chất bên trong mật ong và lộc nhung giúp tăng thêm lượng hồng cầu trong máu. Đặc biệt, hỗn hợp này còn kích thích cơ thể sản sinh ra hồng cầu và tái tạo lại máu. Các vết thương sẽ mau lành, ổn định được huyết áp và cân bằng lượng đường trong máu.

– Chống lão hóa, ngăn ngừa các bệnh liên quan tới tim mạch: Mật ong có công dụng rất tốt trong việc đào thải chất độc, giảm bớt chất béo xấu từ đó giúp lưu mạch máu tốt hơn, còn nhung hươu có tác dụng điều hòa nhịp tim ổn định.

– Tăng cường chức năng sinh lý: Đây còn được coi như bài thuốc quý có khả năng đẩy lùi sinh lý yếu ở cả 2 phái. Điều trị chứng di tinh, xuất sớm, liệu dương ở nam; điều hòa kinh nguyệt cho nữ.

– Đối với những người cao tuổi: Sử dụng nhung ngâm mật ong giúp bồi bổ sức khỏe, chống lão hóa và giúp ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch…

– Đặc biệt, trẻ em khi sử dụng Nhung hươu Siberia  với mật ong sẽ giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể; làm cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng ở trẻ diễn ra tốt hơn bởi vị ngọt và thơm ngậy từ mật ong sẽ thu hút trẻ ăn nhiều hơn. Không chỉ vậy, đối với trẻ em suy dinh dưỡng, còi xương, chậm lớn thì việc sử dụng Nhung hươu ngâm mật ong sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung nhiều dưỡng chất canxi giúp bé mau chóng phát triển hệ xương và cao lớn.

3. Cách ngâm nhung hươu với mật ong đúng cách

Nhung hươu ngâm mật ong chỉ phát huy hết tác dụng khi bạn biết xử lý đúng cách.

3.1 Sơ chế nhung hươu trước khi chế biến

Bước sơ chế này thực hiện nếu sử dụng lộc nhung tươi để ngâm mật ong. Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là xử lý, làm sạch nhung đúng cách. Khi bạn nhận được nhung hươu tươi cao cấp Siberia từ Ru Siberia chúng tôi thì cần làm sạch, sơ chế. Hãy lấy lộc nhung ra khỏi túi chân không đem bỏ phần nilon bịt ở gốc nhung và rửa sạch qua với nước rồi để khô.

Bước 1: Sau khi mua nhung hươu tươi về tiến hành cạo sạch lớp lông bên ngoài. Bởi vì nếu không làm sạch lông có thể gây viêm ruột, viêm đường tiêu hóa.

Bước 2: Đem rửa sạch với nước rồi rửa lại với hỗn hợp rượu và gừng rồi để ráo nước.

Trường hợp bạn ngâm nhung hươu khô thái lát hoặc dạng bột thì có thể bỏ qua công đoạn sơ chế này.

3.2 Hướng dẫn cách làm nhung hươu ngâm mật ong

nhung-huou-ngam-mat-ong-khoe-dep-tu-nhien-3

Chúng ta có thể sử dụng nhung hươu tươi hoặc lộc nhung khô để ngâm mật ong. Mỗi loại lộc hươu lại có cách chế biến khác nhau, cụ thể như sau:

  • Nhung hươu tươi ngâm mật ong

Bước 1: Sơ chế nhung hươu tươi

Bước 2: Cắt nhung hươu thành lát ngang với kích thước tầm 2 – 2,5 cm. Phần phía dưới của nhung hươu thường cứng vì vậy để dễ dàng thái lát bạn có thể chẻ ra làm 4.

Bước 3: Bỏ nhung hươu vào bình, tốt nhất nên sử dụng bình thủy tinh đã được tiệt trùng.

Bước 4: Thêm mật ong nguyên chất theo tỷ lệ: Cứ 100g  nhung tươi cho thêm 250ml mật ong.

Hãy để bình nhung hươu với mật ong trong vòng từ 30-45 ngày và bắt đầu sử dụng. Đây là thời gian vàng để bạn bắt đầu sử dụng.

Hãy để bình nhung hươu với mật ong trong vòng từ 30-45 ngày và bắt đầu sử dụng. Đây là thời gian vàng để bạn bắt đầu sử dụng.

  • Nhung hươu khô ngâm mật ong

Với nhung khô thái lát và bột nhung hươu: Cư 10 gam bột lộc nhung hoặc lộc nhung khô thái lát thì cho thêm 1 lít mật ong nguyên chất. Khuấy đều hỗn hợp sao cho bột và mật ong hòa quyện vào nhau.

Với nhung hươu khô nguyên chiếc chưa qua sơ chế: Cần hơ lộc nhung trên lửa để có thể loại bỏ hết lông. Sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo rồi cho vào bình. Cứ 100g lộc lộc nhung khô thêm 250ml mật ong nguyên chất.

4. Cách ăn nhung hươu ngâm mật ong hiệu quả

Nhung hươu ngâm mật ong chỉ phát huy hết tác dụng khi sử dụng đúng người, đúng bệnh, ăn và uống đúng liều lượng. Mỗi thể trạng, mỗi cơ địa khác nhau lại có những phản ứng khác nhau với các thành phần trong lộc hươu và mật ong. Do vậy, mỗi người sẽ sử dụng liều lượng và thời gian khác nhau:

– Sử dụng cho người gầy: Cả nhung hươu và mật ong đều có khả năng kích thích quá trình tiêu hóa, thúc đẩy hấp thu dinh dưỡng từ đó tạo cảm giác ngon miệng. Chính vì vậy đây được xem là giải pháp hiệu quả, an toàn chữa tăng cân cho người gầy.

=> Cách sử dụng: Trộn 1/2 chén mật ong lộc nhung vào 1 bát nước gạo. Sau đó đem hấp cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm khoảng 8 – 10 phút rồi tắt bếp. Mỗi ngày sử dụng 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Cứ sử dụng 1 tuần rồi nghỉ 1 tuần, rồi dùng tiếp.

– Cách dùng nhung hươu ngâm mật ong cho trẻ em: Lấy 1/2 chén nhỏ nhung hươu ngâm mật ong vào cháo ấm. Sau đó chia nhỏ bữa cho trẻ dùng trong ngày, nên dùng khi còn ấm để phát huy tác dụng lớn nhất.

– Sử dụng cho người già: Sử dụng mật ong lộc nhung cho người già tương tự sử dụng cho người gầy. Lấy nửa chén nhỏ rồi trộn với nước cơm. Sau đó mang hấp khoảng 10 phút, mỗi ngày chỉ sử dụng 1 lần, 1 tuần dùng khoảng 2 – 3 lần.

  • Lưu ý cần nhớ khi sử dụng lộc nhung mật ong

Tuy mật ong và lộc hươu đều là những dược liệu đại bổ nhưng khi sử dụng bạn cũng cần ghi nhớ những lưu ý sau đây để không gặp tác dụng phụ. Trước khi quyết định sử dụng lộc nhung bạn cần xem xét tình hình sức khỏe của bản thân. Tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sĩ, chuyên gia sức khỏe trước khi dùng. Cần tìm mua nhung hươu tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và tính an toàn khi sử dụng. Chỉ sử dụng đúng liều lượng, đúng mức cho phép, không được lạm dụng. Khi sử dụng lộc nhung mật ong quá nhiều sẽ khiến cơ thể gặp một số phản ứng như: rạn da, nứt thịt, nổi mụn mẩn ngứa.

5. Nhung hươu ngâm mật ong để được bao lâu?

  • Thông thường đối với nhung hươu xay nhuyễn khi ngâm với mật ong 15 ngày là có thể sử dụng được.
  • Một điểm nhỏ đáng lưu ý chính là thời gian ngâm nhung hươu với mật ong càng lâu thì càng tốt nhé.
  • Sản phẩm có thể bảo quản được tối thiểu là 1 năm. Hoặc nhiều năm nhưng quan trọng là bạn phải biết cách ngâm đúng theo hướng dẫn của chúng tôi nhé: 100g nhung tươi Siberia sẽ ngâm với 250ml mật ong nguyên chất .

6. Mua nhung hươu Nga ngâm mật ong cao cấp

mach-ban-cach-bao-quan-va-su-dung-nhung-huou-hieu-qua

Có thể khẳng định nếu dùng đúng cách thì nhung hươu ngâm mật ong rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe và tẩm bổ cơ thể, bạn có thể cảm nhận sự thay đổi của cơ thể chỉ sau 1 tháng sử dụng. Chính vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm nhung hươu tươi chất lượng ngày càng nhiều. 

Công ty TNHH Việt Nga là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam. Hiện tại trên thị trường nhung hươu Siberia hoàn toàn là hàng trôi nổi hoặc xách tay. Khi quý khách lựa chọn tin dùng nhung hươu Siberia tại công ty chúng tôi, chúng tôi cam kết kinh doanh các sản phẩm chính hãng 100%, hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Chúng tôi luôn đảm bảo mức giá tốt nhất cho quý khách hàng và không qua trung gian.

Hãy đến với Việt Nga bởi những lý do: ”uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý, dịch vụ hoàn hảo” để sở hữu những sản phẩm tốt nhất bồi bổ sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0373.488.666 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24.

Bài viết cùng chủ đề: