Tác dụng & chế biến nhung hươu ngâm rượu

Nhung hươu được xem là một loại dược liệu quý hiếm và được xếp vào hàng bốn loại dược liệu đứng đầu “sâm-nhung-quế-phụ”. Không phải tự nhiên mà nhung hươu lại được xếp vào hàng bốn loại dược liệu đứng đầu mà bởi lẽ nhung hươu có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người. Và nhung hươu ngâm rượu là cách chế biến hay gặp nhất khi sử dụng nhung hươu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến rượu nhung hươu đúng cách để có thể phát huy được hết tác dụng của nhung hươu. Nếu như bạn đang muốn tự tay mình một bình rượu quý cho tất cả mọi người sử dụng. Hay chỉ đơn giản tự tay làm nên một món quà quý mà ý nghĩa thì hãy để Ru Siberia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách nhung hươu ngâm rượu đúng điệu, an toàn sức khỏe cũng như công dụng và cách sử dụng.

Nhung hươu ngâm rượu giúp bồi bổ thể lực sức khỏe cơ thể

1. Nhung hươu ngâm rượu là gì?

Nhung hươu là sừng non của hươu đực, được sử dụng làm thực phẩm dinh dưỡng và dược liệu hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nhung hươu với nguồn gốc xuất xứ khác nhau nhưng nhung hươu Nga được xem là loại nhung hươu số một và tốt nhất trên thế giới thời điểm hiện tại vì có chứa đầy đủ các hàm lượng được công nhận. Ngâm rượu nhung hươu được xem là phương pháp phổ biến và hiệu quả hàng đầu tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng được.

2. Công dụng của nhung hươu ngâm rượu

Nhung hươu ngâm rượu được đánh giá là “thượng dương” phát sinh khí tốt. Nhung hươu Nga rất quý vì có hormon Pantocrin, còn gọi nhung tinh, protid, lipid, các muối calci photphat, calci cacbonat, chất keo, các nguyên tố vi lượng, Fe, Mg… Sự kết hợp hài hòa giữa lộc hươu và rượu mang lại công dụng hoàn hảo cho người dùng.

nhung-huou-ngam-ruou-than-duoc-cua-moi-nha-2

Nhung hươu tươi có thể để nguyên cặp hoặc thái lát ngâm rượu

  • Bồi bổ cơ thể, tăng đề kháng, chống suy nhược: Rượu nhung hươu có khả năng chống mệt mỏi, căng thẳng, phòng nóng hiệu quả. Đồng thời tăng cường sức khỏe, tăng oxy lên não, kích thích tạo cảm giác ăn ngon, ngủ sâu giấc, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch: Những người bị tim mạch sử dụng liều lượng lộc hươu ngâm rượu vừa phải có thể điều hòa nhịp tim, đẩy lùi rối loạn tuần hoàn mãn tính.
  • Tốt cho tiêu hóa: Uống rượu nhung hươu sẽ kích thích khả năng vận động và bài tiết của đường ruột. Hơn nữa, bài thuốc này đặc biệt tốt với những người bị tiêu chảy, bị viêm dạ dày mãn hay người mắc bệnh về gan.
  • Tăng cường sinh lý: Nhung hươu ngâm rượu là “thần dược sung sướng” giúp đấng mày râu lấy lại bản lĩnh phòng the. Đây là bài thuốc Đông y có tác dụng đẩy lùi chứng liệt dương, rối loạn cương dương, hoạt tinh, di tinh,…

Ngoài ra lộc hươu ngâm rượu còn có một số công dụng tuyệt vời khác như: Tái tạo tế bào làm lành vết thương nhanh, điều hòa hệ thống thần kinh, cân bằng nội tiết tố cho nữ giới giúp điều hòa kinh nguyệt, tăng khả năng mang thai,…Trẻ em dùng nhung hươu, nai làm cơ thể cứng cáp, mau lớn, chóng biết đi. Dùng tốt cho người có bệnh đau dạ dày, người mới ốm dậy hay phụ nữ có thai.

3. Các đối tượng nên sử dụng nhung hươu ngâm rượu

  • Nam giới: Đây là đối tượng thích hợp nhất để dùng rượu nhung hươu. Nam giới trưởng thành sử dụng loại thức uống này giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý, cải thiện mệt mỏi, căng thẳng, áp lực và phát triển cơ bắp. 
  • Phụ nữ: Phụ nữ có thể dùng một chút rượu nhung hươu mỗi ngày để cải thiện vấn đề lãnh cảm, giảm ham muốn, hỗ trợ đẩy lùi quá trình lão hóa từ đó luôn trẻ trung, năng động.
  • Người cao tuổi: Độ tuổi trung niên, cao tuổi dùng rượu nhung khoa học có thể hỗ trợ bảo vệ cơ thể toàn diện, tránh gặp phải một số bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe.

Lưu ý: Rượu nhung hươu chỉ nên dùng mỗi ngày không quá 100ml để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu duy trì được khoa học liều lượng trên là tốt nhất. Có thể áp dụng ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 30ml tương đương 1 chén nhỏ.

Đọc thêm: Tác dụng của nhung hươu với phụ nữ – Bí quyết trẻ đẹp

4. Phương pháp ngâm rượu nhung hươu chất lượng

Có nhiều cách ngâm rượu nhung hươu khác nhau như ngâm rượu lộc nhung trùng thảo, rượu nhân sâm nhung hươu, rượu lộc nhung kỳ tử,… hoặc ngâm nhung hươu đơn thuần.

4.1 Ngâm nhung hươu khô với rượu

Với nhung hươu khô sau khi mua về không cần phải sơ chế hay chế biến gì cả. Nhung hươu khô ngâm rượu thường ở dạng thái lát mỏng nhỏ rồi. Chúng ta chỉ cần bỏ nhung hươu khô ra rửa với rượu một lần rồi sau đó cho vào bình ngâm rượu. Với mỗi 100g nhung hươu khô nên ngâm từ 1-3 lít rượu 45 độ là đảm bảo chất lượng.

nhung-huou-bao-nhieu-tien-cach-mua-nhung-huou-dung-gia-5

Nhung hươu khô thái lát đã qua sơ chế, chỉ việc ngâm với rượu

4.2 Ngâm nhung hươu tươi với rượu

  •  Cần chuẩn bị gì?

– Bình ngâm: Bình thủy tinh hoặc bình sứ. Bình thủy tinh là tốt nhất. Bình khoảng 5 lít.

– Rượu: Rượu ngon, tốt nhất là rượu nếp từ 40 – 45 độ( Nếu dùng rượu dưới 40 độ, nhung hươu dễ bị thối hỏng; nếu dùng rượu có nồng độ cao quá thì sẽ át hết hàm lượng dưỡng chất trong nhung hươu).

– Nhung hươu: Nhung hươu tươi sau khi sơ chế có thể thái lát, hoặc chẻ nhỏ hoặc để nguyên cặp nhung ngâm cho đẹp.

– Tỉ lệ: Ngâm rượu và nhung hươu tươi theo tỉ lệ: 100g nhung hươu với 1,5-2 lít rượu.

  • Cách làm

– Cho tất cả nhung hươu sau khi sơ chế cho tất cả vào bình.

– Nếu ngâm nguyên cả cái nhung hươu ngâm phần gốc nhung hươu xuống dưới đáy bình

– Đổ rượu đã chuẩn bị cho ngập nhung hươu.

– Để có được bình rượu ngâm nhung hươu ngon và bổ dưỡng bạn nên chia ra làm 3 giai đoạn ngâm khác nhau:

  • Giai đoạn 1: Ngâm rượu nhung hươu trong 3 tháng sau đó chiết rượu đổ ra một chiếc bình khác
  • Giai đoạn 2: Cho thêm 800-1000 ml rượu ngon 45 độ vào ngâm trong 3-4 tuần , đổ ra bình khác
  • Giai đoạn 3: Cho thêm 800-1000 ml rượu 45 độ vào ngâm trong 3-4 tuần, đổ ra bình khác
  • Gộp chung rượu của 3 lần và có thể sử dụng

– Nhung hươu ngâm rượu ít nhất khoảng 3 tháng có thể dùng được.

Lưu ý

Nhung hươu tươi có huyết nên thường có mùi tanh và vị hơi ngái, khó uống. Để khắc phục tình trạng này, khi ngâm rượu bạn có thể cho thêm một ít vị thiên niên kiện vào ngâm cùng để tinh dầu cây này kết hợp với các thành phần trong nhung hươu tạo nên mùi thơm dễ chịu, đồng thời tạo màu đẹp mắt cho bình rượu.

4.3 Kết hợp ngâm cùng vị thuốc quý

Ngoài ngâm lộc hươu với rượu, bạn có thể kết hợp với nhung hươu với các vị thuốc khác để bài thuốc có thêm nhiều tác dụng như:

  • Rượu nhung hươu kết hợp kỷ tử

Cách ngâm rượu lộc hươu cùng kỷ tử là được nhiều người thực hiện. Bài thuốc có tác dụng bổ thận, tráng dương, hỗ trợ điều trị sinh lý yếu, tăng cường ham muốn tình dục. Hạt kỷ tử ngâm cùng rượu và nhung hươu giúp rượu có mùi vị thơm hơn, đồng thời cho màu vàng đẹp mắt hơn. Nguyên liệu chuẩn bị: Lộc hươu, kỷ tử, rượu trắng ngon 45 độ. Sau 1-3 tháng có thể sử dụng được. Mỗi lần uống khoảng 20ml trước khi ngủ.

  • Rượu nhung hươu kết hợp với nhân sâm

Cùng với nhung hươu thì nhân sâm là loại dược liệu đại bổ, mang nhiều công dụng hữu ích cho người dùng. Cho tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh, thêm rượu và ngâm ít nhất trong thời gian 2 tháng. Bài thuốc có công dụng làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời phòng ngừa ung thư, tăng sức đề kháng, điều hòa lục phủ ngũ tạng. Liều lượng sử dụng: Cứ 2 – 3 ngày uống 1 lần, mỗi lần uống 1 chén nhỏ khoảng 20 – 30ml.

  • Rượu nhung hươu ngâm cùng trùng thảo

Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý hiếm và dưỡng chất cao. Đặc biệt khi kết hợp cùng rượu nhung hươu sẽ mang tới loại rượu thực sự bổ dưỡng.

Cách thực hiện: Ngâm tất cả hỗn hợp trong bình thủy tinh đảm bảo theo công thức: Cứ 100g nhung tươi, nếu dùng nhung khô thì 30g, thêm 30g trùng thảo tươi hoặc 10g trùng thảo khô ngâm cùng 1 lít rượu. Ngâm rượu trong vòng 30 ngày là có thể sử dụng được. Liều lượng sử dụng: Cứ 1 – 2 ngày dùng 1 lần, mỗi lần khoảng 20 – 30ml ( 1 chén nhỏ).

  • Rượu nhung hươu ngâm với hoài sơn

Tạo thành rượu nhung hươu hoài sơn là bài rượu thuốc chuyên sử dụng để điều trị yếu sinh lý, chống xuất tinh sớm, liệt dương ở nam giới. Bài rượu thuốc này cũng hỗ trợ điều trị hiếm muộn khá hiệu quả.

Chuẩn bị: lộc hươu khô, hoài sơn mỗi vị 40g, 1 lít rượu 45 độ.

Thực hiện: Giã nát dược liệu rồi cho vào 1 túi vải sạch, sau đó ngâm cùng 1 lít rượu trong 7 ngày.

Liều lượng: Mỗi ngày uống 1 – 2 lần trước khi ăn hoặc chuẩn bị đi ngủ, mỗi lần khoảng 1 chén nhỏ.

  • Rượu sâm nhung hải mã thang – bình rượu cực bổ

Chuẩn bị: 100g tây dương sâm, 50g nhung hươu khô thái lát, 3 cặp hải mã thường hoặc dùng 1 cặp hải mã chúa, 100g câu kỷ tử, rượu trắng 45 – 50 độ khoảng 3 – 4 lít.

Thực hiện: Ngâm tất cả dược liệu trong bình với thời gian tối thiểu là 1-3 tháng.

Liều lượng sử dụng: Mỗi ngày uống khoảng 20 – 30ml rượu trước khi đi ngủ 30 phút. Đây là bài rượu thuốc có công dụng cực tốt, thành phần trong dược liệu tác động lên cả thận âm lân thận dương. Bởi vậy rất tốt cho cánh mày râu.

Đọc thêm: Nhung hươu chữa được những bệnh gì? Hiệu quả ra sao?

5. Lựa chọn mua nhung hươu ngâm rượu?

Tại Việt Nam hiện nay thịnh hành 2 loại nhung hươu tươi là nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh và nhung hươu Siberia Liên Bang Nga nhập khẩu. Người tiêu dùng nên chọn mua nhung Siberia bởi đây là loại nhung được đánh giá cao cấp và tốt nhất thế giới. Tất cả các công đoạn tạo nên sản phẩm nhung hươu Siberia rất khoa học và theo quy trình chuẩn và kiểm soát chặt chẽ, kiểm tra thường xuyên: chọn con giống -> chăn nuôi -> khai thác -> bảo quản -> nhập khẩu -> vận chuyển và phân phối.

Công ty TNHH Ru Siberia Việt Nam chúng tôi là đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam. Chính vì vậy, lựa chọn mua nhung hươu Siberia tại công ty chúng tôi được xem là sự lựa chọn hàng đầu với cam kết đưa đến cho quý khách hàng những sản phẩm nhung hươu Siberia có nguồn gốc rõ ràng, cam kết hàng chất lượng, tốt cho sức khỏe cùng với giá thành hợp lý.  Đây chính là bài thuốc quý hiếm dành để bồi bổ, nâng cao sức khỏe và làm quà biếu tặng người thân, gia đình hoặc các Sếp nhân dịp các ngày trọng đại.

Quý khách đang quan tâm đến những sản phẩm nhung hươu Siberia hay cách làm nhung hươu ngâm rượu, xin vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Ru Siberia Việt Nam qua Hotline: 0373.488.666 để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng lựa chọn và trải nghiệm những sản phẩm nhung hươu Siberia chất lượng nhất

Bài viết cùng chủ đề: