Xuất xứ

Nhung Hươu chất lượng là loại hươu đòi hỏi phải đủ hai tiêu chuẩn đó là môi trường sống và thể chất con hươu khỏe mạnh nhất. Để đạt được điều đó hiện tại duy nhất trên thế giới chỉ có hươu vùng Siberia – Liên bang Nga.

Xuất xứ nhung hươu Siberia – Liên bang Nga



Môi trường sống

Siberia nổi tiếng là vùng đất có mùa đông dài và khắc nghiệt nhất trên thế giới. Vì là vùng khí hậu cận Bắc Cực, nhiệt độ trung bình vào mùa đông là -25 độ; có những lúc nhiệt độ có thể âm 40-60 độ. Chính nhiệt độ khắc nghiệt nên Siberia trở thành vùng đất dân cư thưa nhất thế giới. Tại Siberia có những cánh rừng lá kim khu vực Taiga được trải dài; kèm với đó là những dãy núi Altai nơi hình thành tầng băng giá vĩnh cửu. Chính vì vậy động vật hoang dã sống được chủ yếu là một số loài như: Hươu Siberia, hoẵng Siberia, báo Amur, gấu Bắc Cực.

Hươu Siberia sống ở môi trường khắc nghiệt nhất thế giới

Thể chất hươu Siberia có gì khác biệt

Đặc điểm nhận dạng Hươu Siberia

Hươu Siberia là loại hươu đỏ tên gọi là hươu Maral (Tên khoa học thường gọi là Cervus elaphus maral). Cơ thể chúng có kích thước có chiều cao ~ 1m4, chiều dài ~ 1m2 và cân nặng khoảng 230-320kg; bên ngoài bộ lông của chúng màu xám.

Nhung hươu Siberia nhận dạng với bộ lông xám

Khác với loại hươu được nuôi ở Việt Nam; hươu được nuôi ở Hương Sơn, Hà Tĩnh là loại hươu sao. Đặc điểm nhận dạng của hươu sao hay còn gọi là hươu đốm; bộ lông có những vết chấm đốm. Ngoài ra, kích thước của hươu sao cũng nhỏ hơn hươu Siberia rất nhiều, cân nặng của chúng chỉ từ 30-85kg.

Hươu sao khác biệt hoàn toàn so với hươu đỏ Siberia

Chất lượng nhung hươu Siberi thế nào?

Các nhà khoa học Châu Âu đã có những so sánh với các loại nhung hươu nơi khác về chất lượng. Các hoạt chất chính có trong nhung hươu như collagen, testosterone, glucosamine sulfat, pantocrine, polysaccharide đềuvượt trội hoàn toàn so với các loại nhung hươu nơi khác. Năm 2012, các nhà khoa học Trung Quốc đã chứng minh nhung hươu Siberia có tác dụng hỗ trợ tăng cường độ chắc khoẻ của xương khớp. Nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Albacete, Tây Ban Nha chứng minh chất chiết xuất từ Nhung hươu Siberia có tác dụng hỗ trợ tốt với những bệnh nan y. Cụ thể như:

  • Collagen: Tăng cường sự kết nối giữa các tế bào, tái tạo đàn hồi cho da, tái tạo phần sụn khớp rất tốt
  • Testosterone: Cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể, tăng cường sinh lực
  • Glucosamine sulfat:  Giảm thoái hóa khớp
  • Pantocrine: Đây là thành phần lớn nhất trong hoạt chất chính của nhung hươu; hoạt chất này sẽ giúp tăng cường thể lực cơ thể, tăng gấp đôi sự dẻo dai của cơ bắp và hệ thần kinh.
  • Polysaccharide: Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp khả năng kháng viêm và phòng chống các bệnh ung thư.

Sâm – Nhung – Quế – Phụ nổi tiếng là trong tứ đại danh dược được sử dụng rộng rãi trong nhân dân. Nhung hươu là một vị thuốc quý thứ 2 trong tứ đại danh dược của y học cổ truyền. Nó đã được dùng lâu đời từ khoảng hơn 1500 năm trước đây. Không những ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Liên Xô, Hungari, Triều Tiên, Nhật Bản cũng rất ưa chuộng nhung hươu. Như vậy nhung hươu là dược liệu quý; là thực phẩm rất nhiều dinh dưỡng, vậy đã nói đến dược liệu thì người ta hay nói đến hoạt chất. Cùng một loại dược liệu nếu chúng sinh sống ở vùng này thì cho hoạt chất, dưỡng chất đầy dủ, vẫn cây đó sống hay di thực ra khu vực khác thì hoạt chất của chúng sẽ ít đi hoặc không có. Vậy nên giống hươu, chất lượng con giống, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và điều kiện chăm sóc sẽ quyết định chất lượng thành phẩm của chúng. Cũng giống như câu chuyện về Sâm ở Hàn Quốc là số 1 của thế giới. Đó cũng chính là lý do ở Việt Nam khó có thể nuôi được hươu đỏ(hươu Maral ) mà chỉ nuôi được hươu sao. Nhung hươu Nga được khai thác theo đúng tiêu chuẩn khắt khe của chính phủ Nga, chính vì vậy thương hiệu nhung hươu Siberia luôn nổi tiếng hàng đầu.

Nhung hươu Siberia – Nhung hươu số 1 thế giới về chất lượng

Nhung hươu chữa bệnh gì và hiệu quả như thế nào?

Nhung hươu thường được mọi người biết đến như một loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện sức khỏe, bồi bổ cơ thể. Vậy...

Những công dụng nhung hươu với nam giới

Nhung hươu được biết đến như một “thần dược” dành cho phái mạnh. Bên cạnh những thực phẩm tốt cho sức khỏe thì nhung là...